วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เปลี่ยนแปลงตัวเองสู่การเป็นคนสุขภาพดี ลดน้ำหนัก

เปลี่ยนแปลงตัวเองสู่การเป็นคนสุขภาพดี ลดน้ำหนัก

เปลี่ยนแปลงตัวเองสู่การเป็นคนสุขภาพดี ลดน้ำหนัก

ลดน้ำหนักในชีวิตประจำวันของเราในแต่ละวันมีมีนิสัยและลักษณะการใช้ชีวิตหลายอย่างที่เป็นการทำร้ายสุขภาพของตัวเอง ยกตัวอย่างง่ายๆ
เช่น ไม่ชอบออกกำลังกาย ดื่มน้ำในปริมาณน้อย ทานอาหารไม่เป็นเวลา นอนดึก
ดังนั้นแล้วถ้าอยากมีสุขภาพที่ดีเราควรเลิกปฏิบัติพฤติกรรมเหล่านี้ เพื่อเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ที่มีสุขภาพแข็งแรงกันดีกว่า
·                     รับประทานอาหารให้ตรงเวลา และรับประทานในทุกมื้อ โดยเฉพาะในตอนเช้า อาหารมื้อเช้ามีความสำคัญอย่างมากสำหรับร่างกายเปรียบ
ได้กับคุ้มพลังที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน ส่วนในมื้อกลางวันและมื้อเย็นควรลดปริมาณการบริโภคลงตามความเหมาะสม
·                     ดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อย แก้ว ในตอนเช้า เพื่อช่วยล้างสิ่งตกค้างภายในร่างกาย สำหรับสาวคนไหนที่อยากมีผิวสวยสดใส แนะนำว่าควรดื่มน้ำส้มสด 1 แก้ว ในตอนเช้า
เพราะในน้ำส้มมีวิตามินซีที่มีส่วนช่วยในการบำรุงเซลล์ผิว
·                     ดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ แก้ว เพราะน้ำมีส่วนช่วยในการรักษาสมดุลของธาตุต่างๆ ในร่างกาย
·                     หลีกเลี่ยงการลดน้ำหนัก ด้วยวิธีอดอาหาร เพราะวิธีนี้นอกจากจะไม่ช่วยทำให้ผอมลงแล้วยังมีผลทำให้ร่างกายเกิดการขาดสารอาหาร
มีผลต่อภูมิต้านทานโรคต่างๆ อีกด้วย วิธีที่ควรทำคือเปลี่ยนการบริโภคมาบริโภคอาหารที่อุดมไปด้วยเส้นใย และกากอาหารจะดีกว่า เช่น ผลไม้  ผักใบเขียว
·                     ไม่ควรดื่มกาแฟมากเกินไป ควรดื่มเพียง 1-2 ถ้วยต่อวัน หลังจากดื่มกาแฟแล้ว ควรที่จะทำการแปรงฟันทันที เพราะสารคาเฟอีนในกาแฟที่ทิ้งคราบในฟันมีส่วนทำให้สีฟันหมองและฟันไม่แข็งแรง
·                     ในแต่ละมื้ออาหารควรเปลี่ยนจากการบริโภคข้าวขาว มาเป็นข้าวซ้อมมือหรือข้าวกล้องบ้าง เพราะในข้าวซ้อมมือและข้าวกล้องจะมีไฟเบอร์ที่ช่วยในการย่อยอาหารได้ดี
·                     ก่อนและหลังการเข้าห้องน้ำควรล้างมือให้สะอาด หลายคนคงสงสัยว่าก่อนเข้าห้องน้ำจำเป็นต้องล้างมือด้วยหรือ สำหรับข้อนี้ทางการแพทย์ได้ทำการวิจัยแล้วพบว่า
การที่เราไม่ล้างมือก่อนเข้าไปทำธุระในห้องน้ำนั้น จะทำให้มีโอกาสเกิดเป็นมะเร็งปากมดลูกได้มากกว่าคนที่ล้างมือ
·                     ออกกำลังกายในช่วงเวลาที่เหมาะสม  เวลาที่สุดในการออกกำลังกายคือ ในเวลาเช้าหลังตื่นนอน เพราะในเวลานี้เป็นเวลาที่ร่างกายเผาผลาญได้ดีที่สุด
·                     ควรเข้ารับการตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกปีอย่างน้อยปีละ ครั้ง เพราะถ้าเกิดเป็นอะไรขึ้นมาแล้วสามารถทำการแก้ไขและป้องกันได้อย่างทันทวงที
·                     ควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ กับความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน
ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ปฏิบัติกันไม่อยากเลย และเป็นวิธีง่ายๆ เพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น