วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2554

หลักการลดน้ำหนักโดยไม่ต้องอด ข้อที่ 5 ปรับวิธีการกินของเราเอง

หลักการลดน้ำหนักโดยไม่ต้องอด ข้อที่ 5 ปรับวิธีการกินของเราเอง
เมื่อเราต้องกินข้าวกับเพื่อนๆ หรือครอบครัว ยิ่งจำนวนคนเยอะก็ยิ่งมีแนวโน้มที่จะกินมากขึ้นค่ะ ยิ่งกินไปคุยกันไป เพลินๆ ยิ่งกินกันนานมากขึ้นก็ยิ่งกินกันเยอะขึ้น วิธีปรับก็คือ
- ลดน้ำหนักให้เริ่มกินเป็นคนสุดท้าย
- ลดน้ำหนักพยายามกินในอัตราที่เท่ากับคนที่กินช้าที่สุดในโต๊ะ (แต่ถ้าทุกคนกินเร็วเหหมือนกันหมดก็ต้องพยายามช้าเองนะคะ)
- ลดน้ำหนักหลีกเลี่ยงคำขอ "ช่วยกินอีกนิดนึงนะ" ด้วยการเหลืออาหารส่วนนึงไว้ในจานเสมอ ให้ดูเหมือนกับว่าของเราเองยังกินไม่หมดเลย
- ลดน้ำหนักวางแผนการกินไว้ล่วงหน้าก่อนว่าจะกินอะไรแค่ไหน ด้วยการตักมาใส่จานตาม วิธีลดน้ำหนักโดยไม่ต้องอด ตอนที่ แทนที่จะคิดระหว่างกิน
เท่านี้ก็สามารถควบคุมการกินของเราเองโดยไม่รู้สึกลำบากเลยแม้แต่น้อย
หลักการลดน้ำหนักโดยไม่ต้องอด ข้อที่ 2 ตักทุกอย่างที่จะกินใส่จานเราให้ครบก่อน ปกติเวลาเรากินอาหารกับเพื่อนๆ หรือครอบครัว ก็มักจะมีกับข้าวหลายๆ อย่างวางอยู่บนโต๊ะ แล้วค่อยๆ ตักกับข้าวมาทีละคำเพื่อจะกินลดน้ำหนัก แบบนี้เราจะกินมากโดยที่เราไม่รู้ตัว วิธีที่ 2 นี้จะให้คุณนั่งดูอาหารทั้งหมดที่คุณจะกินก่อนค่ะ แล้วคิดว่าคุณจะกินอะไรบ้าง จะครบทุกอย่างก็ได้ค่ะ จากนั้นให้ตักอาหารทุกอย่างที่ต้องการจะกินมาใส่จานข้างของคุณเอง ในปริมาณที่คุณต้องการกินลดน้ำหนัก เมื่อคุณเห็นว่า อาหารในจานมันมากจนล้นจาน คุณจะรู้สึกเองว่ามันมากเกินไป คุณจะตักน้อยลง และทานน้อยลงไปโดยปริยายค่ะ ทำให้คุณไม่รู้สึกว่าจะต้องอดอาหาร ต้องบังคับตัวเองว่ากินน้อยๆ นะ ห้ามกินเยอะนะ เพราะคุณตักมาไว้ในจานทั้งหมดแล้ว (อย่าลืมเขี่ยออก 20% ตามวิธีแรกด้วยนะคะ)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น